Cái giá phải trả cho sự thành công của bà Nguyễn Thị Diễm Hằng với thương hiệu Mimi Clinic & Spa

Âm thầm và mãnh liệt, chị đã trở thành bông hồng đầy hương sắc, tự tin ghi dấu ấn quyền lực trên thương trường Việt, không chỉ góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước mà đặc biệt chị còn được mệnh danh là “người mang yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh”.

Gala phép màu sắc đẹp
Chị Diễm Hằng còn được mệnh danh là “người mang yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh”.

Được ngưỡng mộ bởi một bản lĩnh kiên cường khi tay trắng gầy dựng nên thương hiệu thẩm mỹ Mimi nổi tiếng suốt 20 năm qua, cùng với đó, kể từ năm 2012, thời điểm bắt đầu hành trình “Bắc tiến” đến nay chị lại sở hữu cho riêng mình một Bệnh viện chuyên khoa PTTM đầu tiên tại Hà Nội. Đó là câu chuyện khởi nghiệp của nữ doanh nhân Nguyễn thị Diễm Hằng.

Gặp chị tại Hà Nội, bên ly trà nóng sớm mai, tôi được nghe chị trải lòng về hành trình 20 năm đầy khó khăn, thách thức của mình. Âm thầm và mãnh liệt, chị đã trở thành bông hồng đầy hương sắc, tự tin ghi dấu ấn quyền lực trên thương trường Việt, không chỉ góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước mà đặc biệt chị còn được mệnh danh là “người mang yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh”.

 

Vạn sự khởi đầu nan, với chị, đâu là thách thức đầu tiên và lớn nhất?

Năm 1997, tôi khai trương kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, sau hai năm với thương hiệu thẩm mỹ MiMi – một tiệm spa nhỏ, tên MiMi là tên con gái tôi, nằm tại Gò Vấp, tôi gặp phải thách thức đầu tiên, đó là việc ly hôn sau bảy năm sống cùng chồng. Vì chồng tôi không thích phụ nữ hướng ngoại và anh thuộc tuýp người đàn ông gia trưởng và hay ghen. Con gái tôi năm nay hai mươi tuổi và sống tại Mỹ con tôi sống trong nhung lụa đầy đủ vật chất từ bé nhưng thiếu thốn đi tình cảm của bố từ bé, phần tình yêu này tôi không thể bù đắp được cho con.

cai-gia-phai-tra-cho-su-thanh-cong-cua-ba-nguyen-thi-diem-hang-voi-thuong-hieu-mimi-clinic--spa (1)
cai-gia-phai-tra-cho-su-thanh-cong-cua-ba-nguyen-thi-diem-hang-voi-thuong-hieu-mimi-clinic--spa (2)

Chị Diễm Hằng tươi tắn bên bà mẹ một con Hoài Phương

Hai mươi năm, một chặng đường dài nhiều mồ hôi, nước mắt, chị có thể chia sẻ những dấu mốc quan trọng trên hành trình đó?

Tôi bắt đầu sự nghiệp khoảng cuối năm 1997 đến nay. Gần hai mươi năm cái duyên đến với nghề này là do tính cách tôi rất chu đáo, thích chăm sóc cho người khác. Chồng tôi miễn cưỡng cho vợ mở salon thẩm mỹ MiMi. Sau khi tôi học được nghề, tôi học một nhưng biết mười do tôi yêu thích đam mê và cố gắng kinh doanh ngành thẩm mỹ, tôi khá suôn sẻ với nghề suốt thời gian kinh doanh từ một spa nhỏ chỉ massage mặt, đắp mặt nạ, massage bằng tay tan mỡ bụng, đi dần lên đầu từ năm công nghệ cao làm đẹp từ năm 2003 mà chưa có ai dám mạnh dạn bỏ số tiền khủng ra để chuyển giao ngay. Cứ có thông tin công nghệ làm đẹp trên thế giới làm tôi mất ăn mất ngủ. Và tôi lên đường sang Pháp, Mỹ, Hàn Quốc trước để học ứng dụng cho khách hàng Việt Nam.

Mười năm sau, năm 2007 tôi thăng hoa sự nghiệp ở đỉnh cao – 70 hoa hậu quý bà trên thế giới chọn tôi để cùng đồng hành chăm sóc sắc đẹp cho rừng hoa hậu thế giới tại thẩm mỹ MiMi. Đây là cột mốc đánh dấu thương hiệu làm đẹp của đơn vị hàng đầu tại Việt Nam từ đó.

Cuối năm 2007 đến 2012, tôi tiếp tục làm đẹp cho các ngôi sao hạng A khác nhau và các anh chị doanh nhân thành đạt là đối tượng khách hàng của tôi.

cai-gia-phai-tra-cho-su-thanh-cong-cua-ba-nguyen-thi-diem-hang-voi-thuong-hieu-mimi-clinic--spa (3)
Mạc hải Ninh tự tin sau PTTM
hoàng thị hiên phép màu 1
Nhân vật Hoàng Thị Hiên lột xác sau PTTM
Huyen-trang-truoc-sau
Huyền Trang – Cô gái được cư dân mạng mệnh danh là “bản sao Lý Nhã Kỳ” trong tập 9 Phép màu sắc đẹp.
Huyền trang đứng cạnh giám đốc thẩm mỹ mimi
Huyền Trang rạng rỡ bên cạnh Doanh nhân Diễm Hằng
Phép màu sắc đẹp 2016
Các nhân vật của “Phép màu sắc đẹp” khoe sắc bên cạnh chị Diễm Hằng – đại diện đơn vị tài trợ chính của chương trình.

Trong khi “Nam tiến” là xu hướng chung của các doanh nhân, giới nghệ sĩ Việt thì chị lại ngược dòng “Bắc tiến” ngay ở thời điểm khó khăn nhất?

Từ năm 2012, tôi “Bắc tiến” cuộc đua ngược dòng vì người ta thường Nam tiến. Mục tiêu đầu tư ra Hà Nội tôi mất hai năm để xây dựng được bệnh viện thẩm mỹ chuyên khoa đầu tiên phía Bắc. Hà Nội là thị trường khó tính. Hà Nội khách hàng chọn lựa, cân nhắc kỹ và luôn dè chừng nghi ngờ nhưng khi khách hàng tin mình thì họ rất trung thành.

Tôi có mặt tại Hà Nội với thương hiệu bệnh viện Kim Cương vì muốn khẳng định tại Hà Nội có nơi làm đẹp uy tín, về chất lượng về cơ sở vật chất và đội ngũ bác sĩ 80% là bác sĩ nước ngoài. Hiện tại, Kim Cương A&B đã và đang được xem như tiêu chuẩn để đánh giá vị thế và năng lực của hệ thống các trung tâm, bệnh viện thẩm mỹ tại Việt Nam, đặc biệt tại khu vực phía bắc.

cai-gia-phai-tra-cho-su-thanh-cong-cua-ba-nguyen-thi-diem-hang-voi-thuong-hieu-mimi-clinic--spa (4)
Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập MiMi Clinic & Spa
nguyen-thi-diem-hang
Mimi Clinic & Spa trên tạp chí Phong Cách và Doanh Nhân

Hai năm tại Hà Nội là khoảng thời gian tôi vất vả nhất trong suốt cuộc hành trình hai mươi năm – tôi stress nhiều lắm vì tôi cứ nghĩ đơn giản vì Bắc hay Nam gì thì cũng là người Việt Nam nhưng tôi đã ngỡ ngàng vì sự khác biệt văn hóa vùng miền. Hai năm tôi ròng rã bay ngược bay xuôi tôi cảm giác dài như hai mươi năm vậy – quá trình xin được thủ tục giấy phép bệnh viện thẩm mỹ kim cương A&B tôi không nghĩ lâu đến thế. Bây giờ tôi đã hiểu được câu nói Hà Nội không vội được đâu! Hà nội muốn nhanh thì phải từ từ “nghe vui nhưng thấy “đắng” một chút. Nếu ai đó chinh phục được Hà Nội sẽ có thể đi bất cứ nơi đâu trên thế giới này.

Hai mươi năm, sự thành công đã để lại dấu ấn của chị là Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Kim Cương – Và Chương trình Phép Màu Sắc Đẹp là chương trình truyền hình thực tế, có thể nói là một chương trình để đời. Vậy chị cảm thấy điều gì mất mát và nuối tiếc không?

Tôi chỉ có một cái lỗi lớn nhất trong cuộc đời này là nếu phải lựa chọn sự nghiệp và gia đình, tôi là người quá năng động và đam mê sự nghiệp nên tôi đã ly hôn khi tôi phải lựa chọn sự nghiệp. Nếu có thể quay ngược thời gian tôi sẽ chọn gia đình , vật chất không thể bù đắp được sự “cô đơn” của con gái yêu quý của tôi. Đó là cái giá phải trả so với sự thành công của tôi.

Bây giờ mọi thứ đã ổn và tôi đã bắt đầu cuộc hành trình mới với sứ mệnh đem lại sắc đẹp, hạnh phúc và may mắn cho thượng đế của mình. Tôi cũng bắt đầu thấy yêu Hà Nội và tôi dự kiến cố gắng một thời gian nữa sẽ chuyển giao cho đội ngũ kế thừa. Vì tôi muốn dành thời gian còn lại cho bản thân, con cái và đi làm từ thiện, đó là ước muốn cuối đời của tôi!

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ, chúc chị nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa!

 

Nguồn: dantri.com.vn

 

Phép màu sắc đẹp do Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B và Phòng khám chuyên khoa PT thẩm mỹ Mimi clinic spa tài trợ

– Hotline: 090 387 6666 – 092 679 5555

Fanpage: www.facebook.com/phepmausacdep.2015

Website: www.phepmausacdep.com.vn

Bình luận